Đôn Đáo Cho Trẻ Đi Luyện Viết Chữ Đẹp Như Ý Trước Khi Vào Lớp Một
Nhìn các bạn trẻ khi còn nhỏ được chuẩn bị vào lớp 1 mà những bậc phụ huynh đã đôn đáo tìm những lớp luyen viet chu dep để có thể để các em nhỏ có thể vững tâm lúc vào học có khả năng có dững dòng chữ đẹp thanh thoát khi đã được trải qua 1 khóa hoc viet chu dep.
Ngay từ ra Tết, nhiều mẹ có con được chuẩn bị vào lớp 1 đã đôn đáo tìm những lớp học luyen viet chu dep trước, xem như đây là “hành trang” đầu đời để các em tới trường học. Ở TPHCM, những lớp học chữ trước lúc vào lớp 1 theo quy mô tự phát, nhỏ lẻ có ở mọi ngỏng ngỏng. Ở khu nhà phố, ở chung cư đều có những lớp học chữ cho trẻ. cùng với việc thầy giáo mở lớp cho trẻ đến học thì có các lớp do mẹ cùng rủ nhau mời giáo viên đến dạy. Trẻ tham gia các lớp học chữ này thật đều trên ý thức tự nguyện của cha mẹ mang tâm trạng lo lắng nếu như con không biết chữ trước.
Tại lớp học luyen chu dep được công ty ở 1 chung cư có giờ đồng hồ ở Thủ Đức, TPHCM chúng tôi ghi nhận cảnh học - luyện chữ cho trẻ trước lúc vào lớp một. Lớp học này diễn vào ngày chủ nhật, trong khoảng thời gian hai giờ đồng hồ đồng hồ từ 10 - 12 tiếng trưa. Lớp học diễn ra tại phòng đọc thêm của chung cư, trong khoảng 10 học sinh tham gia. các em ngồi vòng tròn quanh bàn xem thêm sách và liền tội nhân tì ngồi... đúng tức thị cắm mặt vào vở để tập viết theo bài thầy giáo đưa sẵn.
Cô giáo trẻ đi theo chân vòng, cầm tay trẻ này luyen viet chu dep vài nét rồi lại di chuyển sang mách, cầm tay trẻ khác. khá nhiều đứa trẻ chưa từng học ở trường tiểu học đã và đang cầm bút, hặm hụi viết, lâu lâu lại ngáp rất ngắn ngáp dài. nhiều bé uể oải, lúc cô tới tập viết cho các bạn nữ khác thì tranh thủ nằm thượt ra giữa bàn. Nghe giờ cô nhắc, các em lại nhổm dậy nhìn dọc ngang ngơ ngác. Giữa trưa, hình như thường đứa trẻ nào có thể hội tụ vào bài. nhất là lúc những em ngồi liền hàng giờ đồng hồ đồng hồ. Có em đưa tay với đôi ở phía đầu bàn hoặc với chai nc... như thể để lấy cớ được vận động, được ngo ngoe ngoại giả cũng tức thời bị cô giáo nhắc nhở.
Cô giáo liên tục đi “chỉnh” học trò từ tư thế cầm bút, phong độ ngồi cho đến bằng lời: “Ngồi im, không nên ngọ nguậy”, “Thẳng lưng lên!”, “Giơ đầu lên!”. Cũng có lúc cô nhìn vào vở của một bé nào đấy rồi nhận xét với các đứa trẻ chưa tới trường đi học: “Con viết xấu quá!”, “Con hoc viet chu dep thế này chưa đẹp...”... các đánh giá chắc hẳn ít không ít sẽ đeo đẳng đứa trẻ trong những ngày đầu đi học. những em đang tập làm quen với chữ viết trước lúc chính thức vào lớp một tuy vậy không khác nào đang luyện chữ. tuy thế, ở lớp học này còn có thể gọi là “sáng sủa” so với không ít những lớp học chữ khác do có thư viện của chung cư, sẵn có bàn ghế.
Tại khá nhiều lớp học luyện viết chữ đẹp lớp 1 do thầy giáo công ty dạy ngay tại nhà hoặc thuê mượn phòng đều diễn ra trong không gian vô cùng chật hẹp. các em dùng những bộ bàn ghế nhựa, chúi mặt giữa bàn mới viết nổi. thậm chí còn, còn có nơi trẻ còn nằm bẹp giữa nhà tập viết. Ở không ít ngõ ngóc tại các quận ở TPHCM như Bình Tân, Bình Thạnh, Gò Vấp, quận 12... không không có các lớp học thế này. một thầy giáo dạy tiểu học ở TPHCM thốt lên “không hiểu nổi người lớn đang muốn điều gì” lúc thấy các bé oằn lưng giữa bàn, nằm bẹp giữa nền nhà để tập viết luyen viet chu dep chuẩn bị cho năm học mới.
Thầy Vũ Hoàng Sơn, giáo viên Trường tiểu học Bình hòa (Q.Bình Thạnh, TPHCM) nhấn mạnh, việc dạy cho trẻ luyen chu dep lop 1 không đúng cách (như biện pháp cầm bút sai, tư thế ngồi không đúng, phương pháp đặt vở,…) sẽ khắc sâu đối với trẻ. Sẽ không dễ sửa lúc trẻ vào lớp một cũng như sẽ gây ra khó khăn trong việc doanh nghiệp những thao tác dạy và học ở lớp 1. Ở góc độ nhà tâm lý, chuyên gia Võ Thị Minh Huệ (công ty tham mưu Tâm lý Trẻ) cho hay, trẻ không phải nên học chữ trước khi khi vào lớp một do tri thức các nhà nghiên cứu đã sắp xếp hợp lí với độ tuổi. Bị ép học trước tuổi, trẻ rất dễ bị căng thẳng, mệt mỏi, dẫn tới sợ hãi. Mà tâm lý thế cuộc, khi sợ điều gì người ta sẽ lánh né.
Trẻ học luyen viet chu dep trước nhưng về lâu dài có thể không theo kịp chương trình, không theo kịp bạn nữ bè bởi vì những em lo “nhồi” chữ mà bỏ qua sự chuẩn bị về sức khỏe, tâm lý cho các ngày đầu đến trường. Việc học chữ trước với các giải pháp gò ép, phản khoa học có khả năng làm con trẻ khiếp hãi việc học ngay từ lúc chưa đi học. Trong khi đó, việc học là việc của cả đời.
Ngay từ ra Tết, nhiều mẹ có con được chuẩn bị vào lớp 1 đã đôn đáo tìm những lớp học luyen viet chu dep trước, xem như đây là “hành trang” đầu đời để các em tới trường học. Ở TPHCM, những lớp học chữ trước lúc vào lớp 1 theo quy mô tự phát, nhỏ lẻ có ở mọi ngỏng ngỏng. Ở khu nhà phố, ở chung cư đều có những lớp học chữ cho trẻ. cùng với việc thầy giáo mở lớp cho trẻ đến học thì có các lớp do mẹ cùng rủ nhau mời giáo viên đến dạy. Trẻ tham gia các lớp học chữ này thật đều trên ý thức tự nguyện của cha mẹ mang tâm trạng lo lắng nếu như con không biết chữ trước.
Tại lớp học luyen chu dep được công ty ở 1 chung cư có giờ đồng hồ ở Thủ Đức, TPHCM chúng tôi ghi nhận cảnh học - luyện chữ cho trẻ trước lúc vào lớp một. Lớp học này diễn vào ngày chủ nhật, trong khoảng thời gian hai giờ đồng hồ đồng hồ từ 10 - 12 tiếng trưa. Lớp học diễn ra tại phòng đọc thêm của chung cư, trong khoảng 10 học sinh tham gia. các em ngồi vòng tròn quanh bàn xem thêm sách và liền tội nhân tì ngồi... đúng tức thị cắm mặt vào vở để tập viết theo bài thầy giáo đưa sẵn.
Cô giáo trẻ đi theo chân vòng, cầm tay trẻ này luyen viet chu dep vài nét rồi lại di chuyển sang mách, cầm tay trẻ khác. khá nhiều đứa trẻ chưa từng học ở trường tiểu học đã và đang cầm bút, hặm hụi viết, lâu lâu lại ngáp rất ngắn ngáp dài. nhiều bé uể oải, lúc cô tới tập viết cho các bạn nữ khác thì tranh thủ nằm thượt ra giữa bàn. Nghe giờ cô nhắc, các em lại nhổm dậy nhìn dọc ngang ngơ ngác. Giữa trưa, hình như thường đứa trẻ nào có thể hội tụ vào bài. nhất là lúc những em ngồi liền hàng giờ đồng hồ đồng hồ. Có em đưa tay với đôi ở phía đầu bàn hoặc với chai nc... như thể để lấy cớ được vận động, được ngo ngoe ngoại giả cũng tức thời bị cô giáo nhắc nhở.
Cô giáo liên tục đi “chỉnh” học trò từ tư thế cầm bút, phong độ ngồi cho đến bằng lời: “Ngồi im, không nên ngọ nguậy”, “Thẳng lưng lên!”, “Giơ đầu lên!”. Cũng có lúc cô nhìn vào vở của một bé nào đấy rồi nhận xét với các đứa trẻ chưa tới trường đi học: “Con viết xấu quá!”, “Con hoc viet chu dep thế này chưa đẹp...”... các đánh giá chắc hẳn ít không ít sẽ đeo đẳng đứa trẻ trong những ngày đầu đi học. những em đang tập làm quen với chữ viết trước lúc chính thức vào lớp một tuy vậy không khác nào đang luyện chữ. tuy thế, ở lớp học này còn có thể gọi là “sáng sủa” so với không ít những lớp học chữ khác do có thư viện của chung cư, sẵn có bàn ghế.
Tại khá nhiều lớp học luyện viết chữ đẹp lớp 1 do thầy giáo công ty dạy ngay tại nhà hoặc thuê mượn phòng đều diễn ra trong không gian vô cùng chật hẹp. các em dùng những bộ bàn ghế nhựa, chúi mặt giữa bàn mới viết nổi. thậm chí còn, còn có nơi trẻ còn nằm bẹp giữa nhà tập viết. Ở không ít ngõ ngóc tại các quận ở TPHCM như Bình Tân, Bình Thạnh, Gò Vấp, quận 12... không không có các lớp học thế này. một thầy giáo dạy tiểu học ở TPHCM thốt lên “không hiểu nổi người lớn đang muốn điều gì” lúc thấy các bé oằn lưng giữa bàn, nằm bẹp giữa nền nhà để tập viết luyen viet chu dep chuẩn bị cho năm học mới.
Thầy Vũ Hoàng Sơn, giáo viên Trường tiểu học Bình hòa (Q.Bình Thạnh, TPHCM) nhấn mạnh, việc dạy cho trẻ luyen chu dep lop 1 không đúng cách (như biện pháp cầm bút sai, tư thế ngồi không đúng, phương pháp đặt vở,…) sẽ khắc sâu đối với trẻ. Sẽ không dễ sửa lúc trẻ vào lớp một cũng như sẽ gây ra khó khăn trong việc doanh nghiệp những thao tác dạy và học ở lớp 1. Ở góc độ nhà tâm lý, chuyên gia Võ Thị Minh Huệ (công ty tham mưu Tâm lý Trẻ) cho hay, trẻ không phải nên học chữ trước khi khi vào lớp một do tri thức các nhà nghiên cứu đã sắp xếp hợp lí với độ tuổi. Bị ép học trước tuổi, trẻ rất dễ bị căng thẳng, mệt mỏi, dẫn tới sợ hãi. Mà tâm lý thế cuộc, khi sợ điều gì người ta sẽ lánh né.
Trẻ học luyen viet chu dep trước nhưng về lâu dài có thể không theo kịp chương trình, không theo kịp bạn nữ bè bởi vì những em lo “nhồi” chữ mà bỏ qua sự chuẩn bị về sức khỏe, tâm lý cho các ngày đầu đến trường. Việc học chữ trước với các giải pháp gò ép, phản khoa học có khả năng làm con trẻ khiếp hãi việc học ngay từ lúc chưa đi học. Trong khi đó, việc học là việc của cả đời.
Nhận xét
Đăng nhận xét