Sử Lý Hiện Tượng Đẩy Xe Gom Rác Đi Ngược Chiều Trên Đường Phố

phải cần chỉnh đốn và thắt chặt lại những luật cần lao mới đây hình ảnh một chiếc xe gom rác được đẩy ngược đường lúc đi lượm lặt rác đã gây nhiều bức xúc của dư luận, bằng việc đẩy chiếc xe thu gom rác đi ngược đường khá nguy hại cho người tham dự giao thông.

qua phỏng vấn cho biết vì các chiếc xe gom rác cũ kỹ và dung hàm lượng cỗ ván bé số hàm lượng rác thải nhiều nếu đẩy theo đúng trục đường thì sẽ mất khá nhiều sức và thời giờ, vì thế những lao đông đã ự ý đẩy xe rác ngược chiều, về rắc rối này các cơ quan chức năng bên vệ sinh hoàn cảnh cũng đã vào cuộc và đề ra khá nhiều những chỉ thị để tình trạng trên không còn xảy ra.



Tuyến đường Lê Văn Lương đoạn qua phường Trung trộn, quận Cầu Giấy có mật độ liên lạc lớn, tuy vậy vào tiếng cao điểm sáng - chiều, những công nhân thu nhặt vẫn nghễu nghện vô tư lự đẩy xe rác đi ngược chiều để về điểm giao hội, gây nên ảnh hưởng đến những xe cộ lưu thông.
Theo quan sát, đường Lê Văn Lương cắt ngang phố Hoàng Ngân khiến 2 phần, khu vực tập hợp các xe gom rác nằm bên phần đường hướng đi Láng Hạ. không ít công nhân vệ sinh môi trường ngoài, hoàn thành quá trình những xe thu gom rác từ đoạn phố Hoàng Ngân, bên phần đường hướng đi Tố Hữu, vô tư lự đẩy luôn luôn xe rác đi ngược chiều lên cầu vượt Lê Văn Lương rồi vòng trở lại, tiếp tục ngược chiều tới điểm tụ tập. Hướng ngược chiều của các xe rác cũng chính là đoạn đường xuống từ cầu vượt, phương tiện thường thường đổ dốc với tốc độ cao, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn liên lạc. Không những thế, lúc về đến bãi giao hội đầu phố Hoàng Ngân, những xe rác chất cao tránh bưng bít xếp thành dãy đỗ ngay dưới lòng đường, trên vỉa hè bộn bề xe rác trống, rác rưởi bằng người dân thiếu ý thức vứt ra… tạo cảnh nhếch nhác, gây ra ôi nhiễm môi trường bên ngoài.


Theo tìm hiểu, những công nhân đẩy xe rác đi ngược chiều thuộc đơn vị CP môi trường & Dịch vụ thành phố Vĩnh im, hoạt xe gom rác trên những tuyến phố Hoàng Ngân, Nguyễn Ngọc Vũ, Lê Văn Lương... Anh Nguyễn Xuân Đông - Công nhân tổ thu nhặt rác thải sinh hoạt số 4, trực tiếp làm công tác nhặt nhạnh tại địa bàn phường Trung trộn thừa nhận: “Thường nếu đi xuôi đường nên đẩy xe đi khoảng 1km mới về tới điểm tập kết, bởi nhọc mệt, muốn rút không dài quãng đường 300 - 400m phải chúng tôi đã tự ý đẩy xe gom rác 400l đi ngược qua đầu cầu vượt”.




ngoại giả, ông cao áp Cường – Giám đốc địa chỉ Thủ đô, doanh nghiệp CP môi trường ngoài & Dịch vụ thành thị Vĩnh yên ổn lại cho biết chưa hề biết về việc công nhân của mình thường xuyên vi phạm quy trình vận thùng rác nhựa thải khi PV đề cập. “Đây là thông tin trước tiên nó tôi nhận được, ngay bên dưới đây công ty sẽ kiểm tra và chỉnh đốn ngay” – ông Cường nhấn mạnh.
Để hướng đến một thành phố xanh - sạch bong – đẹp thanh thoát, từ tháng 3/2017, TP Hà Nội đã cho đấu thầu công khai để các doanh nghiệp VSMT đủ năng lực tham dự động thái thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt tại những quận, huyện thay cho các công ty thực hành theo cơ chế đặt hàng trước đây. ngoại giả, sau khi trúng thầu, bắt tay vào công tác khá nhiều tổ chức lại lơi là khâu thăm khám, giám sát những liệu trình công nhân thực hiện. lúc công nhân thiếu tinh thần cần lao là tức thời ra đời các chiếc xe chở rác không hạ bạt che chắn, thùng gom rác nhựa chồng chất nơi nút giao, dưới lòng đường, nhặt nhạnh rác trong khu dân cư sai lầm giờ quy định,…
Bà Phan Thị Hải Yến - Phó chủ tịch UBND phường Trung hòa trộn cho biết, phường đã nhận được phản ảnh của người dân về việc công nhân của công ty CP môi trường ngoài & Dịch vụ thành phố Vĩnh lặng thường xuyên đi xe gom rác 500l sớm hơn giờ đồng hồ quy định, gõ kẻng tuy vậy không dừng chờ đủ thì giờ để người dân ra vứt rác… UBND phường đã thường xuyên gửi văn bản đề xuất tổ chức chấn chỉnh công nhân. Còn về việc công nhân đẩy xe rác đi ngược chiều đoạn cầu vượt nhẹ gây nên mất ATGT, VSMT, ngay sau đây phường sẽ cho kiểm tra và đề xuất đơn vị chấm dứt tình trạng này.
có thể nói rằng công việc thùng xe gom rác tại địa bàn các quận của Hà Nội hiện thời còn tồn tại khá nhiều bất cập. Bên cạnh những khó khách quan như không có điểm tụ hợp, xe cộ, dụng cụ cần lao chưa được số một hóa hoàn toàn…, không thể không nói đến một bộ phận không nhỏ công nhân VSMT còn tùy tiện, thiếu tinh thần cần lao. chính vì vậy cực phải cần các doanh nghiệp tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, cần siết chặt kỷ luật lao động, tuân thủ chặt chẽ quy trình khiến cho việc. Có như thế mới nhận được sự ủng hộ, san sẻ của dân chúng, công tác VSMT được quy củ, đi vào nền nếp.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thêm Xe Gom Rác Tại Các Trụ Sở Ngoại Cảnh

Sản Phẩm Xe Gom Rác Luôn Luôn Mang Lại Tiện Dụng Trong Tiến Trình Lượm Lặt Rác

Hàng Ngàn Hộp Đồng Hồ Nước Bị Bỏ Không Phung Phí Hàng Tỷ Đồng